Cánh đồng cầu K13, mỗi mùa một vẻ

Chủ nhật - 23/04/2023 15:14 163 0

Có một cánh đồng mang một vẻ đẹp mộc mạc, yên bình nằm ngay bên cạnh núi Bà Đen. Đó không phải là cánh đồng Khedol ở xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh như bạn đang nghĩ tới, mà đây là một nơi nổi tiếng không kém- cánh đồng cầu K13.

Nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, khám phá
Nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh, khám phá

Địa điểm này, người ta quen gọi là cánh đồng cầu K13 vì khu đất trống nằm gần cầu K13, thuộc địa phận xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Cái tạo nên nét độc đáo cho cánh đồng này là mỗi mùa sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp rất khác.

Chính sự mộc mạc và yên bình đã tạo nên sức hấp dẫn của cánh đồng ven chân núi này. Mỗi mùa, người ta lại tìm đến để có những trải nghiệm, khám phá khác nhau. Người đến để ngắm cảnh, chụp ảnh cưới, mùa hè thì thả diều, dù lượn hay chơi máy bay mô hình…

Từ thành phố Tây Ninh, vào mùa khô, men theo con đường nhỏ cặp con đường nhựa lớn, bạn có thể đi xe máy, hoặc ô tô tới tận sâu vào cánh đồng cầu K13. Đây là một cánh đồng trống, góc nhìn hướng về núi Bà Đen là một cảnh đẹp thơ mộng.
 

Cây cô đơn giữa cánh đồng là địa điểm thú vị để các bạn trẻ lưu lại những hình ảnh đẹp

Sáng sớm, nhìn từ xa, cả cánh đồng như còn chìm trong giấc ngủ bởi màn sương như tấm chăn bông phủ kín. Không khí trong lành, mát rười rượi. Những giọt sương như những viên ngọc nhỏ bé đọng lại trên cành cây, ngọn cỏ nằm chờ mặt trời lên. Bình minh lên, mọi thứ lại bừng tỉnh. Trên ngọn cây cô đơn giữa cánh đồng, tiếng chim líu lo chào một ngày mới.

Nhiều bạn trẻ thích khám phá, chụp ảnh thì thường chọn đến đây bắt lấy khoảnh khắc bình minh vừa lên, hoặc lúc hoàng hôn vừa buông sau núi. Khi ấy cả bầu trời ửng hồng tuyệt sắc. Đôi lúc, bạn còn trông thấy cụm mây được gió se tròn nằm gọn trên đỉnh núi Bà Đen như chiếc nón.

Không còn nhớ chính xác là lần thứ mấy mình ghé qua cánh đồng, chị Nguyễn Hà Mỹ Anh (28 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) khoe: “Cứ mỗi lần về Tây Ninh chơi là mọi người lại kéo ra cánh đồng này bấm vài kiểu ảnh mới về lại Sài Gòn như một thói quen. Vì không gian ở đây vừa thoáng, yên bình, vừa rất đẹp”. Chị Mỹ Anh chia sẻ kinh nghiệm khám phá Tây Ninh của mình. Đó là, để có được những tấm ảnh đẹp và tận hưởng không gian yên bình của nơi đây, bạn nên có mặt kịp để ngắm bình minh (khoảng 5 giờ 30) hoặc hoàng hôn (từ khoảng 16 giờ).
 

Các gia đình đưa trẻ đến thả diều vào mỗi buổi chiều
 


Trẻ con nô nức bên những cánh diều
 

Những con diều chuẩn bị tung cánh trên cánh đồng cầu K13

Những ngày cận hè này, khi nắng chiều buông, cái nóng tháng tư dần dịu nhẹ, trên khắp cánh đồng cầu K13 lại rộn ràng những cánh diều đủ màu sắc, hình thù như những “chiếc tàu lượn” đang vút mình giữa bầu trời xanh.

17 giờ, cánh đồng lại đông nghịt người. Người đến thả diều, người đến ngắm diều. Có những đứa trẻ vừa đi học về còn chưa kịp thay đồng phục cũng tranh thủ đến đây, cầm dây diều chạy bắt gió cùng cha mẹ. Gió lên, những cánh diều đủ màu sắc, hình thù tung bay giữa nền trời xanh trong tiếng reo vui của đám trẻ.

Bất kể là ngày đầu tuần hay cuối tuần, cứ chiều về, rất nhiều người lại tìm đến địa điểm cầu K13 này. Trên tay những đứa nhỏ không thể thiếu con diều. Cả bầu trời tuổi thơ hiện về trong ký ức của không ít cha mẹ, ông bà khi dõi mắt theo những “chiếc tàu lượn” đủ sắc màu vút lên không trung.

Anh Hải cười xoà lý giải: “Cánh đồng này gắn với cả tuổi thơ của anh với những cánh diều. Giờ khi trưởng thành, anh lại đưa con đi thả diều. Phần vì muốn con có ký ức trọn vẹn về tuổi thơ giống như thời của mình, phần vì giúp con không lệ thuộc vào smartphone, vào mạng xã hội, phần vì muốn mang niềm vui, sự gắn kết tình cảm gia đình cùng nhau”.

Những cơn mưa đầu mùa bắt đầu, cũng là lúc cỏ phủ xanh khắp cánh đồng, bên cạnh là một hồ nước xanh trong, mát rượi. Hai con đường mòn nhỏ song song do vệt bánh xe tạo thành, trải dài dẫn vào cây cô đơn giữa cánh đồng. Đây là điểm nhấn cho cánh đồng này. Có lẽ, địa điểm này cũng được rất nhiều bạn trẻ, những đôi vợ chồng sắp cưới không thể bỏ qua trong bộ album đáng nhớ nhất của cuộc đời mình. Cứ đi thử vài lần, ít nhất bạn sẽ chứng kiến được một lần khung cảnh hạnh phúc ấy.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cũng rỉ tai về câu chuyện xả rác đang dần biến cánh đồng mất đi nét đẹp vốn có.  Đó cũng là điểm trừ duy nhất ở nơi đây.

Tường Linh

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây