Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình tổng kết công tác hội và phong trào thi đua năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Thứ bảy - 16/12/2023 14:32 78 0

Thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023 của Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh. Được sự nhất trí của Thường trực Đảng ủy xã, chiều ngày 14/12/2023, Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2023 và triển khai phương hương, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2024 nhằm đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Hội về những mặt đã làm được, chưa làm được trong năm 2023, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng, nhiệm vụ lãnh đạo của Hội LHPN xã Tân Bình năm 2024.

Về dự và động viên hội nghị có đồng chí Huỳnh Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội LHPN Thành phố - phụ trách xã; các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy - lãnh đạo UBND - Chủ tịch UB.MTTQ xã; Trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, đài truyền thanh xã; các đồng chí trong ban chấp hành Hội, chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội.

Trong năm 2023, BCH Hội LHPN xã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội đạt kết quả đáng phấn khởi. Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên trong xã tích cực tham gia phong trào thi đua “Rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch bằng những nội dung như: Phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện PTTĐ và hoạt động công tác Hội... góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp và các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Hội LHPN xã Tân Bình đã phát động sâu rộng các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Biểu dương 10 gương điển hình trong đó có phụ nữ là người dân tộc, phụ nữ tôn giáo, đảm bảo điển hình tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ra quân nâng chất tuyến đường hoa cây Hoàng yến và nhân rộng 01 tuyến đường hoa với chiều dài 200m cây Hoàng yến. Tín chấp nguồn vốn Ngân hàng CSXH, Ngân hàng NN& PTNT giải ngân  3.5 tỷ đồng cho hội viên vay, tổng dư nợ 12,5 tỷ đồng cho 525 hội viên. Hội đã giúp 05 hộ phụ nữ thoát nghèo, cận nghèo có địa chỉ, giúp 880 hộ gia đình đạt 5 không, 3 sạch. Vận động Công ty TNHH Khánh Nhàn trao vốn khởi nghiệp cho 05 chị với số tiền 25.000.000 đ không lãi suất. Giám sát 02 cuộc và góp ý 02 cuộc. Tham gia đối thoại giữa cấp ủy các cấp với các tầng lớp phụ nữ và nhân dân với 02 lượt chị ý kiến. Tổ chức trao học bổng Trần thị Sanh được 10 suất cho 10 em học sinh nữ với tổng số tiền 4.000.000 đồng… Vận động và phối hợp vận động mạnh thường quân 580 phần quà tặng cho phụ nữ dân tộc, phụ nữ khó khăn, phụ nữ bán vé số, phụ nữ yếu thế, phụ nữ khu nhà trọ, trị giá 174 triệu.

Tổ chức họp mặt ngày quốc tế phụ nữ 8.3, biểu dương và tổ chức “gian hàng áo dài 0 đồng” tại UBND xã và TT VH-TT&HTCĐ xã thu nhận, trao tặng 158 bộ áo dài.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Cao Đỉnh - Phó Bí thư Đảng uỷ xã, đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả trong công tác Hội và phong trào phụ nữ xã nhà đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí cũng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được, tổ chức hội và hội viên phụ nữ trong xã cần có những cách làm mới trong việc thu hút, tập hợp hội viên; đổi mới nội dung sinh hoạt; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, hội viên trong việc phát triển kinh tế, đặc biệt là trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng xã NTM nâng cao,…

Tại buổi tổng kết đã trao giấy khen cho 01 tập thể, 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào hội năm 2023 và triển khai các hoạt động năm 2024.

 

Đ/c Huỳnh Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội LHPN Thành phố trao giấy khen cho tập thể

có thành tích trong công tác Hội năm 2023

 

Đ/C Võ Cao Đỉnh, Phó Bí thư Đảng uỷ xã trao giấy khen cho các cá nhân

có thành tích trong công tác Hội năm 2023

 

 

                               

Chi hội ký giao ước thi đua năm 2024

  Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh tổ chức đi thăm, hỏi hội viên phụ nữ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn thuộc diện gia đình chính sách với số tiền 1.000.000 đồng, do mạnh thường quân hỗ trợ.

Bà Phạm Thị Ngọc Lan, CT HLHPN xã tặng quà cho hội viên cao tuổi

                                                                                           

Tác giả bài viết: Ngọc Lan

Nguồn tin: Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay329
  • Tháng hiện tại58,168
  • Tổng lượt truy cập741,957
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
hồ chí minh
Đẩy mạnh học tập làm theo HCM
van ban quy pham phap luat
chính sách mới chính phủ
gop y du thao
hop thu dien tu
tuyen truyen
cổng dữ liệu quốc gia
Chuyển đổi số Tây Ninh
VNEID
Bản đồ thể chế
Đường dây nóng tiếp nhận PAKN
Công báo Chính phủ
công báo
Trợ giúp pháp lý
Quy hoạch sử dụng đất
Công khai ngân sách
Bản đồ du lịch
Giải đáp chính sách online
1022
Hỏi đáp trực tuyến
Kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây