Trải nghiệm Cắm trại trên Núi Bà Đen ngắm nhìn toàn cảnh Tây Ninh

Thứ ba - 05/09/2023 10:50 23 0

Cắm trại trên Núi Bà Đen là một hoạt động thú vị, mang lại sự sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Hoạt động này được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Núi Bà Đen được mệnh danh là “Nóc nhà Nam Bộ”, chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng cho những chuyến cắm trại.

Trải nghiệm Cắm trại trên Núi Bà Đen ngắm nhìn toàn cảnh Tây Ninh

Núi Bà Đen nằm ở đâu?

Núi Bà Đen – điểm đến nổi tiếng với những du khách yêu thích du lịch núi – thuộc tỉnh Tây Ninh, phía đông bắc thành phố, cách trung tâm khoảng 11km, tọa lạc trong khu vực di tích văn hoá – lịch sử cùng tên. Từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách phải di chuyển khoảng 100km để đến chân núi Bà Đen.

Với độ cao lên tới 986m so với mực nước biển, núi Bà Đen được xem như “nóc nhà Nam Bộ”. Vẻ ấn tượng của núi Bà Đen đã thu hút du khách từ cả trong và ngoài nước, mong muốn khám phá và chinh phục thiên nhiên tại đỉnh núi. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm đến hấp dẫn của nhiều phượt thủ, trekker đến thăm vào các thời điểm khác nhau trong năm.

cắm trại núi bà đen

Thời gian lý tưởng để cắm trại Núi Bà Đen

Thời điểm tốt nhất để cắm trại trên núi Bà Đen, Tây Ninh là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Lúc này, thời tiết ở Tây Ninh thường khô ráo và có những ngày trời nắng đẹp. Điều này giúp tránh nguy cơ gặp trường hợp đường trơn trượt do mưa gây ra, đảm bảo an toàn cho các hoạt động dã ngoại trên núi.

Tránh những tháng từ tháng 8 đến tháng 11, vì đó là mùa mưa ở Tây Ninh và thời tiết không ổn định. Điều này có thể làm giảm trải nghiệm thú vị và khả năng ngắm cảnh khi đám mây và sương mù che phủ khu vực núi Bà Đen.

Di chuyển lên điểm cắm trại Núi Bà Đen thế nào?

Đặt xe từ Sài Gòn đến KDL Núi Bà Đen

Đặt vé xe đi Tây Ninh online hàng ngày một cách thuận tiện, tiện lợi, đảm bảo chỗ trước, và hỗ trợ đổi trả miễn phí tại Saco Travel. Saco Travel cung cấp nhiều loại xe đa dạng như xe limousine 9 chỗ, limousine 18 chỗ, xe ghế ngồi 29 chỗ, xe ghế ngồi 16 chỗ để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách khi đặt vé xe đi Tây Ninh. Đặc biệt, Saco Travel còn hỗ trợ đón trả khách tại nhiều điểm thuận tiện và đưa đón tận nơi cho gia đình hoặc nhóm đi chung. Giá vé xe Limousine 9 chỗ: 180.000 – 195.000 VNĐ/lượt. Hotline: 1900 6027 – 0913 727272. Chat Zalo OA: SACO TRAVEL.

cắm trại núi bà đen

Đi Cáp treo lên Đỉnh Bà Đen

Nếu bạn muốn tiết kiệm sức lực, rút ngắn thời gian di chuyển và ngắm được khung cảnh hùng vĩ của núi rừng, bạn có thể lựa chọn cáp treo. Cáp treo Núi Bà Đen có chiều dài 1.847m, gồm 113 cabin, mỗi cabin chứa được 10 người. Chỉ mất khoảng 10 phút di chuyển từ chân núi lên đỉnh núi Vân Sơn. Giá vé cáp treo lên đỉnh Bà Đen dao động từ 250.000 – 350.000 VNĐ/khách/khứ hồi. Cáp treo hoạt động từ 6h00 – 21h00.

Cáp treo vân sơn

Trekking Núi Bà Đen

Với những người yêu thích leo núi, đây chắc chắn là một chuyến đi đầy thú vị và hứng khởi. Tuy nhiên, đường đi khá gồ ghề, bạn cần chuẩn bị kỹ năng leo núi và trang bị cần thiết như giày leo núi, gậy, nước uống và thức ăn. Sẽ rất hữu ích khi có những người bạn đồng hành và biết đường để cùng nhau chinh phục đỉnh Núi Bà Đen.

Những kinh nghiệm cắm trại cần biết

Để tận hưởng không khí trong lành mát mẻ và chiêm ngưỡng cảnh vật thiên nhiên hùng vĩ, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng để có một hành trình thuận lợi hơn. Dưới đây là một số kinh nghiệm cắm trại trên Núi Bà Đen mà bạn nên tham khảo, chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn.

Sử dụng lều trại có lớp cách nhiệt

Nhiệt độ trên đỉnh Núi Bà Đen thường rất thấp vào ban đêm và sáng sớm. Đặc biệt, còn có nhiều sương mù và mưa nhỏ, có thể làm cho bạn cảm thấy lạnh. Do đó, việc lựa chọn lều trại là rất quan trọng cho chuyến đi của bạn. Đầu tiên, hãy chọn một loại lều nhẹ và dễ dàng mang theo. Lều cồng kềnh và nặng sẽ làm bạn khó di chuyển và tốn nhiều sức lực. Ngoài ra, hãy chọn một loại lều có kích thước phù hợp với số lượng thành viên trong nhóm của bạn. Quan trọng nhất là lựa chọn một loại lều có 2 lớp cách nhiệt để giữ ấm trong đêm khi cắm trại trên núi Bà Đen.

cắm trại núi bà đen

Trang phục phù hợp

Ngoài lều trại, trang phục leo núi phù hợp cũng sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn. Quần áo dài tay, giày thể thao là lựa chọn phù hợp để leo núi. Chúng sẽ bảo vệ cơ thể khỏi các loại côn trùng và tránh trơn trượt. Nếu nhiệt độ cao, bạn có thể chọn áo phông thấm hút mồ hôi. Nhưng đừng quên dùng kem chống nắng và xịt côn trùng để đảm bảo an toàn.

Nhiệt độ ban đêm trên đỉnh núi thường rất lạnh, có thể xuống dưới 15 độ C. Dù đã có lều, bạn vẫn cần mang theo áo khoác để giữ ấm cơ thể. Nếu cảm thấy áo phao quá cồng kềnh, bạn có thể chuẩn bị túi ngủ, miếng dán nhiệt để tiện lợi hơn.

Mang theo đồ ăn nhẹ và nước uống

Trong một chuyến cắm trại, thực phẩm là điều không thể thiếu. Thưởng thức những buổi tiệc nướng bên lửa trong không gian rừng núi thật tuyệt vời. Bạn nên chuẩn bị các loại thực phẩm cho bữa tối và bữa sáng hôm sau, vì không có cửa hàng bán thực phẩm tươi sống tại đây. Hãy nhớ đảm bảo mang đủ thực phẩm để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể.

Nếu bạn không muốn tổ chức một buổi tiệc BBQ, bạn vẫn có thể thỏa thích thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng. Tuy nhiên, đồ ăn nhẹ sẽ hữu ích đối với những người leo núi và cắm trại. Trong hành trình, có thể xảy ra tình huống mệt mỏi hoặc tụt huyết áp, do đó nước lọc, sữa, mì tôm, xúc xích và các loại thức ăn nhẹ khác là rất cần thiết.

cắm trại núi bà đen

Những trải nghiệm thú vị khi cắm trại Núi Bà Đen

Trải nghiệm cắm trại trên Núi Bà Đen, hòa mình vào không khí trong lành bên gia đình và bạn bè là một trải nghiệm thú vị không thể quên. Ngoài việc cắm trại, còn có rất nhiều hoạt động khác mà du khách có thể tham gia khi đến thăm núi Bà Đen.

Săn mây

Khi đến cắm trại tại Núi Bà Đen, bạn không thể bỏ qua cơ hội săn mây. Bạn sẽ chắc chắn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tuyệt vời và tráng lệ của thiên nhiên tại đây. Với độ cao ấn tượng, núi Bà Đen luôn được bao phủ bởi mây suốt cả năm. Tuy nhiên, việc bắt lấy được khoảnh khắc mây trôi qua không phải là điều dễ dàng.

Săn mây thường thích hợp trong những ngày mưa hoặc khi thời tiết mát mẻ. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc đẹp của những đám mây trôi lững như trong rừng thông ở Đà Lạt. Thời gian tốt nhất để săn mây là từ 5 giờ sáng đến 9 giờ sáng. Tuy nhiên, đẹp nhất chỉ trong khoảng 30 phút và thời gian cụ thể phụ thuộc vào điều kiện thời tiết và hướng gió.

Hoạt động săn mây tại Núi Bà Đen chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Ngoài ra, còn nhiều địa điểm khác mà du khách có thể lựa chọn. Mõm đá là một trong những nơi tuyệt vời để săn mây và cũng là địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh. Tại Mõm đá, bạn có thể ghi lại toàn bộ khung cảnh của thành phố Tây Ninh trong tấm hình của mình.

Khám phá hang động

Với địa hình đồi núi cao, Núi Bà Đen tạo ra nhiều hang động tự nhiên hấp dẫn cho du khách khám phá. Những hang động này được hình thành bởi sức mạnh của tự nhiên, mang những hình thù độc đáo và đặc biệt. Cho đến ngày nay, nhiều hang động trên Núi Bà Đen vẫn giữ trong mình những bí mật kỳ thú. Có những điều mà ngay cả giới khoa học cũng chưa thể khám phá hoàn toàn.

Trong số những hang động nổi tiếng tại Núi Bà Đen, không thể không nhắc đến hang Ông Đực. Nơi này có những khối đá lớn với hình dáng độc đáo. Đặc biệt, việc các khối đá tự nhiên nối với nhau tạo thành những sự kết nối đầy bí ẩn khó thể giải thích. Hay trong hang Y Tế, có một khối đá có kích thước lớn tương đương với đầu gối người trưởng thành. Hòn đá này tỏa sáng với ánh vàng và có tính chất dễ vỡ, giống như một loại đá quý.

Viếng ngôi chùa linh thiêng

Ngoài việc cắm trại, Núi Bà Đen còn nổi tiếng với nhiều ngôi chùa linh thiêng. Trong số đó, chùa Bà Đen có hơn 300 năm lịch sử. Ngôi chùa này liên quan đến truyền thuyết về Linh Sơn Thánh Mẫu được người dân địa phương truyền tai nhau. Đây là điểm đến mà nhiều phật tử thành tâm viếng thăm vào các dịp trong năm, đặc biệt là các ngày lễ và tết.

Chùa Bà Đen được xây dựng từ những năm 1997 và nổi bật với kiến trúc hài hòa, mang phong cách của các ngôi chùa cổ truyền Việt Nam. Du khách đến thăm chùa với lòng thành tâm, mong muốn cuộc sống an lành và hạnh phúc. Lưu ý về trang phục khi thăm chùa và thực hiện các nghi thức dâng hương.

Ngoài chùa Bà Đen, còn có nhiều ngôi chùa khác mà du khách có thể đến để chiêm bái. Một số ngôi chùa nổi tiếng gồm chùa Bà Tây Ninh, chùa Hang, chùa Linh Sơn Hòa Đồng, chùa Linh Sơn Phước Trung và nhiều ngôi chùa khác.

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: greenpineresort.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây