Sôi nổi Liên hoan các Đội tuyên truyền Măng non

Thứ ba - 31/10/2023 09:57 77 0

- Sáng 28.10, tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi, chương trình Liên hoan các Đội tuyên truyền Măng non tỉnh Tây Ninh lần thứ II năm 2023 do Tỉnh đoàn tổ chức diễn ra sôi nổi với 9 đội đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia.

Với chủ đề "Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động", liên hoan trở thành sân chơi mới cho đội viên thể hiện tài năng thuyết trình, hùng biện, nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình. 

Theo đó, 18 thí sinh của 9 đội thi tham gia tranh tài ở 2 vòng thi, gồm vòng loại và chung kết. 

Vòng loại gồm 2 phần thi: trắc nghiệm và tuyên truyền viên tài năng. Tại vòng thi trắc nghiệm, thí sinh trả lời 15 câu hỏi về các kiến thức truyền thống Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, quyền trẻ em, công tác chăm lo cho thanh thiếu nhi tại địa phương...

Trong phần thi tuyên truyền, thí sinh lựa chọn đề tài liên quan đến các vấn nạn ở trẻ em như: bạo lực học đường; xâm hại quyền trẻ em; bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; quyền được nói lên tiếng nói của trẻ em... tạo nên không khí tranh tài sôi nổi với những luận điểm, quan điểm từ góc nhìn của thiếu nhi.

Ở vòng chung kết, 3 đội thi xuất sắc, gồm Tân Biên, thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh tranh tài thuyết trình, hùng biện với 3 chủ đề: "Là trẻ em, tôi muốn…!", "Làm sao để bảo vệ được những người bạn của mình?", "Làm sao để xây dựng trường học hạnh phúc?". Với sự tự tin, các thí sinh đã truyền tải đến ban giám khảo và khán giả những thông điệp về quyền trẻ em, mong muốn của thiếu nhi được nói lên tiếng nói, nguyện vọng của mình về một môi trường sống, học tập và phát triển an toàn, lành mạnh, toàn diện.

Đánh giá về liên hoan năm nay, Ban giám khảo biểu dương tinh thần thi đua sôi nổi của các đội thi, hầu hết các phần thi có sự đầu tư về nội dung, hình thức. Từ góc nhìn của người có chuyên môn trong công tác tuyên truyền, Ban giám khảo đánh giá cao các quan điểm, giải pháp các thí sinh nêu lên về các vấn nạn ở trẻ em trong xã hội.

 

Ban tổ chức trao giải A và B cho 3 đội thi xuất sắc.

Bên cạnh đó, sự thông minh, tự tin cùng với sự nhanh nhẹn sắc sảo của các em đội viên, thiếu nhi đã tạo nên không khí vui nhộn, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa, thiết thực trong tuyên truyền về Luật trẻ em, góp phần thay đổi nhận thức của phụ huynh trong việc nuôi nấng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

Kết quả, giải A thuộc về Đội tuyên truyền Măng non huyện Tân Biên; đồng giải B thuộc về hai đội thị xã Hoà Thành và thành phố Tây Ninh.

Ngoài ra, Ban tổ chức trao giải Tuyên truyền viên xuất sắc cho thí sinh Võ Phương Vy - thị xã Hoà Thành.

Ngọc Bích

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã Tân Bình)

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,801
  • Tháng hiện tại48,195
  • Tổng lượt truy cập731,984
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
hồ chí minh
Đẩy mạnh học tập làm theo HCM
van ban quy pham phap luat
chính sách mới chính phủ
gop y du thao
hop thu dien tu
tuyen truyen
cổng dữ liệu quốc gia
Chuyển đổi số Tây Ninh
VNEID
Bản đồ thể chế
Đường dây nóng tiếp nhận PAKN
Công báo Chính phủ
công báo
Trợ giúp pháp lý
Quy hoạch sử dụng đất
Công khai ngân sách
Bản đồ du lịch
Giải đáp chính sách online
1022
Hỏi đáp trực tuyến
Kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây