Từ 26.10 đến 26.11.2023: Nghiêm cấm khai thác thuỷ sản trong thời gian thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng

Thứ ba - 31/10/2023 10:33 79 0

BTNO - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chiến vừa ký văn bản chỉ đạo về việc nghiêm cấm khai thác thuỷ sản; các hoạt động mua bán, tiêu thụ thuỷ sản có nguồn gốc trong hồ Dầu Tiếng từ ngày 26.10 đến hết ngày 26.11.2023.

Theo UBND tỉnh, từ ngày 26.10 đến ngày 28.10.2023, Sở NN&PTNT phối hợp với các đơn vị có liên quan thả cá giống vào hồ Dầu Tiếng, huyện Dương Minh Châu nhằm tái tạo, phục hồi nguồn lợi thuỷ sản; bảo vệ môi trường nước; ổn định cuộc sống, tăng thu nhập cho người dân khai thác thuỷ sản.

Để bảo vệ nguồn cá giống mới thả, giúp cá giống có thời gian phát triển và di chuyển ra vùng nước xa hơn nhằm phát huy hiệu quả của việc thả cá giống, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh; UBND huyện Dương Minh Châu, Tân Châu; Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam và các cơ quan thuộc tỉnh Bình Dương, Bình Phước xây dựng kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND các huyện Dương Minh Châu, Tân Châu thông báo trên các phương tiện truyền thông để các hộ dân tham gia khai thác thuỷ sản tại các xã ven hồ Dầu Tiếng, hồ Tha La nắm rõ chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cấm đánh bắt cá; chỉ đạo đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm.

Chỉ đạo UBND các xã ven hồ Dầu Tiếng, hồ Tha La kiểm tra, rà soát số lượng phương tiện đang tham gia khai thác thuỷ sản trên địa bàn; vận động người dân ký cam kết không khai thác thuỷ sản trong thời gian cấm đánh bắt từ ngày 26.10 đến hết ngày 26.11.2023; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cấm tuyệt đối các trường hợp tàng trữ, mua bán, vận chuyển, sử dụng các loại ngư cụ cấm để khai thác thuỷ sản, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm thì xử lý theo quy định của pháp luật. Kiểm tra, xử lý các đối tượng mua bán, vận chuyển thuỷ sản có nguồn gốc khai thác trái phép trong hồ Dầu Tiếng.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, Công an huyện Dương Minh Châu, Tân Châu phối hợp với Sở NN&PTNT và các đơn vị có liên quan xây dựng kế hoạch tăng cường kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm sẽ được xử lý theo quy định của pháp luật.

 Công ty TNHH MTV Khai thác thuỷ lợi miền Nam thông báo đến các ngư dân tham gia khai thác thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng, hồ Tha La chỉ đạo của UBND tỉnh về cấm khai thuỷ sản trong hồ Dầu Tiếng, phối hợp với các đơn vị có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

Nghĩa Nhân

Tác giả bài viết: S

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay411
  • Tháng hiện tại11,154
  • Tổng lượt truy cập694,943
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
hồ chí minh
Đẩy mạnh học tập làm theo HCM
van ban quy pham phap luat
chính sách mới chính phủ
gop y du thao
hop thu dien tu
tuyen truyen
cổng dữ liệu quốc gia
Chuyển đổi số Tây Ninh
VNEID
Bản đồ thể chế
Đường dây nóng tiếp nhận PAKN
Công báo Chính phủ
công báo
Trợ giúp pháp lý
Quy hoạch sử dụng đất
Công khai ngân sách
Bản đồ du lịch
Giải đáp chính sách online
1022
Hỏi đáp trực tuyến
Kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây