Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền bảo hiệm y tế, Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân ấp Tân Hòa

Thứ sáu - 29/12/2023 07:30 28 0

Nằm trong kế hoạch ra quân làm công tác vận động quần chúng đợt 2 năm 2023, chiều 22/12, Tại văn phòng ấp Tân Hòa xã Tân Bình, Ban chỉ đao đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác Vận động quần chúng xã Tân Bình phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền về Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người dân trên địa bàn ấp Tân Hòa, đến dự có đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, các ban ngành đoàn thể xã và hơn 60 người dân.

Tại hội nghị, người dân được nghe đại diện lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh phổ biến các nội dung trọng tâm gồm: giới thiệu tổng quát về Luật BHXH, BHYT, những điểm mới của Luật BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Các chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình, mức đóng, chế độ hưởng, đối tượng, quy trình hồ sơ, thủ tục tham gia. Đồng thời, các đại biểu còn được giải đáp những thắc mắc về thủ tục, nơi đăng ký khám chữa bệnh trong quá trình tham gia BHYT hộ gia đình.

Việc tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT là một hoạt động thiết thực để nâng cao nhận thức của người dân về vị trí vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHYT, giúp người dân hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi khi tham gia BHYT.

Phương Nam

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Ban chỉ đạo QCDC và VĐQC xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây