Công an xã Tân Bình tăng cường công tác phối hợp cấp CCCD cho người dân tại địa phương

Thứ ba - 02/04/2024 14:22 13 0

(XTB) - Công an xã Tân Bình tăng cường công tác phối hợp cấp CCCD cho người dân tại địa phương.

 

Ảnh: Công an xã hỗ trợ chở các học sinh lớp 9 trên địa bàn về khu hành chính Thành phố làm CCCD
Ảnh: Công an xã hỗ trợ chở các học sinh lớp 9 trên địa bàn về khu hành chính Thành phố làm CCCD

Nhằm đảm bảo việc cấp CCCD cho người dân trên địa bàn đảm bảo đạt chỉ tiêu, đồng thời thực hiện việc cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2 cho người dân trên địa bàn, phấn đấu 100% người dân được cấp CCCD được cài đặt định danh điện tử mức 2, qua đó giúp người dân thuận tiện trong việc giao dịch hồ sơ, TTHC, đảm bảo 100% người dân trên địa bàn giao dịch hồ sơ, TTHC nộp trực tuyến theo quy định.

Trong tháng 3/2024, Lực lượng Công an xã Tân Bình đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động người dân chưa cấp đổi CCCD gắn chịp, chưa làm CCCD gắn chịp và chưa thực hiện cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2 ... liên hệ công an xã Tân Bình để được hướng dẫn và cài đặt định danh điện tử theo quy định. Kết quả, trong tháng đã hỗ trợ chở 95 em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi về khu hành chính thành phố Tây Ninh làm CCCD, đây cũng là một trong những loại giấy tờ quan trọng phục vụ cho việc tham gia kỳ thi tuyển sinh trong thời gian tới.

Tính đến nay, toàn xã có 6550/6568 người dân cư trú trên địa bàn được cấp CCCD gắn chịp theo quy định và có trên 60% người dân có tài khoản dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử mức 1, mức 2.

Ngoài ra, UBND xã Tân Bình phối hợp cùng cán bộ ngân hàng BIDV, ngân hàng Viettinbank hỗ trợ cấp thẻ tài khoản ngân hàng cho người dân, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn. Kết quả trong quý 1/2024 đã hỗ trợ cấp được 230 tài khoản ngân hàng cho các đối tượng trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Công an xã Tân Bình tiếp tục công tác tuyên truyền, phối hợp cùng Đội quản lý hành chính Công an thành phố Tây Ninh tiếp tục cấp CCCD và hướng dẫn, cài đặt định danh điện tử mức 2 cho người dân, đồng thời phối hợp cùng các ngân hàng hỗ trợ cấp thẻ tài khoản ngân hàng cho người dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: BCH Công an xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây