Xã Tân Bình có hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Thứ tư - 21/02/2024 13:57 51 0

(XTB) - Nhằm động viên cho gia đình và thanh niên, trong đợt giao quân năm nay, xã Tân Bình Thành phố Tây Ninh có hai anh em ruột cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, đó là Nguyễn Hào Kiệt và Nguyễn Minh Tú, ngụ ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, Thành phố Tây Ninh.

Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Cường - CHT Ban CHQS xã Tân Bình cùng thanh niên Nguyễn Hào Kiệt và Nguyễn Minh Tú
Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Cường - CHT Ban CHQS xã Tân Bình cùng thanh niên Nguyễn Hào Kiệt và Nguyễn Minh Tú

Hai anh em hiểu rõ việc chấp hành, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là niềm tự hào của gia đình, vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Phát huy truyền thống gia đình, khi nhận được sự chia sẻ, động viên từ phía người thân, hai anh em quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm cống hiến cho địa phương. Mọi người trong gia đình đều rất ủng hộ quyết định của hai anh em.

Mẹ Nguyễn Thị Loan cho biết, Dù hoàn cảnh có nhiều khó khăn nhưng các con đều rất ngoan, biết phấn đấu vươn lên. Hai  người con trai cùng tình nguyện nhập ngũ khiến bản thân có chút băn khoăn và lo lắng. Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng nguyện vọng của các con, cố gắng động viên hai anh em nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình với Tổ quốc. Ở nhà, dù có vất vả mẹ vẫn cố gắng được, các con cứ yên tâm lên đường nhập ngũ. Mong hai con chân cứng đá mềm, sớm thích nghi và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Ông Nguyễn Quốc Cường - CHT Ban CHQS xã Tân Bình thăm gia đình Bà Nguyễn Thị Loan cùng thanh niên Nguyễn Hào Kiệt và Nguyễn Minh Tú chuẩn bị nhập ngũ năm 2024

Ông Nguyễn Quốc Cường - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Bình, Thành phố Tây Ninh cho biết, việc cả hai anh em cùng lúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ là trường hợp hiếm có trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ từ nhiều năm qua của địa phương. Gia đình và hai thanh niên đã có nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc – đây cũng chính là một phần kết quả của công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự được triển khai sâu rộng từ cơ sở.

Hành động viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này của hai anh em vô cùng ý nghĩa, góp phần lan toả sâu rộng tinh thần sẵn sàng cống hiến, trách nhiệm của thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hy vọng rằng, tinh thần tình nguyện nhâp ngũ của hai anh em sẽ được lan toả, trở thành động lực để đông đảo bạn trẻ trong độ tuổi nhập ngũ thêm vững vàng, tiếp bước truyền thống cha ông, góp sức tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Ban CHQS xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,841
  • Tháng hiện tại54,062
  • Tổng lượt truy cập737,851
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
hồ chí minh
Đẩy mạnh học tập làm theo HCM
van ban quy pham phap luat
chính sách mới chính phủ
gop y du thao
hop thu dien tu
tuyen truyen
cổng dữ liệu quốc gia
Chuyển đổi số Tây Ninh
VNEID
Bản đồ thể chế
Đường dây nóng tiếp nhận PAKN
Công báo Chính phủ
công báo
Trợ giúp pháp lý
Quy hoạch sử dụng đất
Công khai ngân sách
Bản đồ du lịch
Giải đáp chính sách online
1022
Hỏi đáp trực tuyến
Kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây