Thành phố Tây Ninh: Tiếp tục nâng cao tỷ lệ đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Thứ bảy - 11/03/2023 18:06 67 0

Thời gian qua, UBND Thành phố Tây Ninh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân tại phường Ninh Thạnh
Cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân tại phường Ninh Thạnh

Theo đó trong năm 2022, Thành phố thành lập 11 Tổ Công nghệ số cộng đồng để tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh được tiếp cận sử dụng các dịch vụ số, dịch vụ công trực tuyến. Ngoài ra các tổ chức chính trị xã hội thành phố và các phường, xã còn tích cực tuyên truyền,vận động người dân đăng ký dịch vụ công trực tuyến; đăng ký cấp CCCD gắn chíp, tài khoản định danh điện tử.. bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng.

Nhờ đó tỷ lệ đăng ký và sữ dụng dịch vụ công trực tuyến ngày càng đươc nâng lên. Tính đến nay thành phố và các phường, xã đã tiếp nhận các thủ tục hành chính trực tuyến thuộc danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu được hơn 6.000 hồ sơ, đạt tỉ lệ: 99% và tiếp nhận hơn 29.000 hồ sơ đăng ký dịch vụ công của Bộ Công an, đạt tỉ lệ 42%.

Ngoài ra, Công an thành phố còn huy động tối đa lực lượng triển khai quyết liệt Cao điểm cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho người dân. Kết quả lũy kế đến nay số người dân đã nhận thẻ CCCD gắn chíp là hơn 117.000 công dân đạt tỉ lệ 91%; cấp tài khoản định danh điện tử cho hơn 15.000 trường hợp đạt tỉ lệ 12%; làm sạch, cập nhật bổ sung được hơn 28.000 thông tin tiêm chủng Covid – 19 đạt tỉ lệ 100%.

Thời gian tới, ngoài sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của các cấp chính quyền thành phố rất cần sự chung tay, đồng lòng của mỗi người dân trong thực hiện đăng ký cấp CCCD gắn chíp; tài khoản định danh điện tử; đăng ký dịch vụ công thiết yếu…Qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử, từng bước hoàn thành lộ trình chuyển đổi số của Thành phố.

Tác giả bài viết: Sưu tầm

Nguồn tin: TTVH&TT TPTN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,758
  • Tháng hiện tại51,902
  • Tổng lượt truy cập735,691
LỊCH CÔNG TÁC TUẦN
hồ chí minh
Đẩy mạnh học tập làm theo HCM
van ban quy pham phap luat
chính sách mới chính phủ
gop y du thao
hop thu dien tu
tuyen truyen
cổng dữ liệu quốc gia
Chuyển đổi số Tây Ninh
VNEID
Bản đồ thể chế
Đường dây nóng tiếp nhận PAKN
Công báo Chính phủ
công báo
Trợ giúp pháp lý
Quy hoạch sử dụng đất
Công khai ngân sách
Bản đồ du lịch
Giải đáp chính sách online
1022
Hỏi đáp trực tuyến
Kiểm tra chữ ký số trên văn bản điện tử
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây