Bộ Nội vụ tổ chức tập huấn khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2024.
Ngày 29/10/2024, Bộ Nội vụ phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức tập huấn về khảo sát sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2024.
Hội nghị tập huấn được thực hiện trực tuyến qua đường truyền của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với đầu cầu 63 Bưu điện tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.
Đồng chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có đồng chí Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ; đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có Ông Bùi Văn Chuyên, Giám đốc Bưu điện tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phòng Xây dựng chính quyền và Cải cách hành chính, Sở Nội vụ; cán bộ phụ trách thuộc Bưu điện tỉnh, Bưu điện của các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh được chọn khảo sát; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh; Lãnh đạo Phòng Nội vụ Thành phố Tây Ninh; Thị xã Trảng Bàng; huyện Châu Thành.
Đồng chí Phạm Minh Hùng - Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ phát biểu tại hội nghị
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Phạm Minh Hùng đánh giá việc khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước có ý nghĩa rất quan trọng. Kết quả của cuộc khảo sát đã góp phần nhất định trong việc chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng như cơ quan các địa phương. Qua đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức liên quan ở địa phương phối hợp chọn mẫu khảo sát; cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát.
Toàn cảnh hội nghị tập huấn trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe đánh giá kết quả khảo sát SIPAS năm 2023, kế hoạch triển khai khảo sát SIPAS năm 2024 bao gồm các nội dung công việc khảo sát: yêu cầu về kết quả và chất lượng khảo sát; tiến độ thời gian thực hiện; vai trò trách nhiệm của các cơ quan liên quan; nhiệm vụ và yêu cầu đối với điều tra viên trong triển khai phát, thu phiếu khảo sát. Đại diện một số Sở Nội vụ, Bưu điện các tỉnh, thành phố đã tham gia ý kiến, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện khảo sát tại địa bàn.
Kết luận tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Minh Hùng tiếp thu ý kiến góp ý của các địa phương, đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức liên quan ở địa phương phối hợp thực hiện các nhiệm vụ khảo sát nghiêm túc, đúng quy định nhằm đảm bảo kết quả khảo sát trung thực, khách quan, chất lượng./.
Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)
Nguồn tin: sonoivu.tayninh.gov.vn
Ý kiến bạn đọc