(XTB) - Xã Tân Bình tăng cường công tác tuyên truyền, tạo tài khoản dịch vụ công, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
Trong thời gian qua, Tổ công nghệ số của xã và Tổ công nghệ số của các ấp trên địa bàn đã nỗ lực, phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ, trong đó tập trung thực hiện việc tạo tài khoản dịch vụ công, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, cài đặt định danh điện tử, nộp hồ sơ đối với 2 thủ tục liên thông: khai sinh, khai tử.
Ảnh: Thành viên Tổ công nghệ số xã Tân Bình hướng dẫn người dân thực hiện
Tính đến ngày 19/10/2023, tổng số hồ sơ được nộp trực tuyến đạt 82% so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận, thanh toán trực tuyến được 752 trường hợp. Đối với thủ tục liên thông: khai sinh, khai tử, địa phương đã tiếp nhận và giải quyết được 24 trường hợp đảm bảo đúng quy định.
Ảnh: Nhóm chỉ số dịch vụ công trực tuyến
Việc cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2 địa phương luôn quan tâm và đi đầu trong công tác này, thực hiện theo phương chăm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp để vận động thực hiện, tính đến nay đã thực hiện đạt chỉ tiêu cấp trên giao đối với việc cài đặt định danh điện tử mức 1, mức 2 theo quy định. Phấn đấu đến ngày 31/11, xã Tân Bình hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ này.
Ảnh: Lực lượng công an xã hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử mức 1
Hiện nay, xã Tân Bình đang nỗ lực tích cực công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo thang điểm Cải cách hành chính do cấp trên ban hành, phấn đấu đến cuối năm đơn vị được ngành cấp trên đánh giá, xếp loại tốt trong công tác Cải cách hành chính.
Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)
Nguồn tin: Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả xã Tân Bình.
Ý kiến bạn đọc