Noi theo gương Bác “Tuổi cao, chí càng cao”

Thứ ba - 25/06/2024 09:53 47 0

Ở tuổi 75, ông Đào Văn Mén (ngụ khu phố 4, phường IV, thành phố Tây Ninh) vẫn nặng lòng với công tác Mặt trận, tích cực tham gia tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân. Ông xem đó là niềm vui của tuổi già.

Ông Đào Văn Mén.
Ông Đào Văn Mén.

Trên góc tường nhà ông Mén treo rất nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương, tỉnh, thành phố khen thưởng ông. Đó là kết quả của sự cố gắng, nhiệt huyết trong 21 năm ông Mén gắn bó với công việc Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 4 (từ năm 2003 đến nay). 

Ông Mén kể, trước đây, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều; ở khu dân cư còn tình trạng vứt rác bừa bãi; một số tuyến hẻm chưa được bê tông hoá nên vào mùa mưa mặt đường khá lầy lội… Với trách nhiệm của một Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông luôn trăn trở làm thế nào để có phương thức hoạt động hiệu quả, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội ổn định, nâng cao đời sống cho người dân.

Theo ông Mén, muốn hoàn thành nhiệm vụ, phải làm tốt công tác dân vận, bởi dân vận khéo thì việc gì cũng thành công. Trước hết, ông luôn chịu khó, nhiệt tình lắng nghe người dân để có điều kiện tiếp cận, giải quyết công việc một cách thấu đáo, hợp tình hợp lý.

Một trong những thành tích nổi bật mà ông Đào Văn Mén cùng với Ban công tác Mặt trận khu phố đạt được là triển khai hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đơn vị vận động người dân ủng hộ hơn 200 triệu đồng để thực hiện bê tông hoá các hẻm trong khu dân cư, 50 triệu đồng gắn đèn chiếu sáng và 40 triệu đồng đặt cống thoát nước để giải quyết tình trạng ngập úng trên địa bàn.

Ông Mén trao đổi công việc với Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường IV.

Trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", ông Mén và các thành viên Ban công tác Mặt trận tích cực vận động những gia đình sinh sống trên đường Lạc Long Quân, đường Võ Thị Sáu ký cam kết không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán, kinh doanh. Tranh thủ những ngày nghỉ, ông đến từng hộ gia đình nói chuyện, vận động mọi người thay đổi tư duy, lối sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, nhất là không mê tín dị đoan, thực hiện nếp sống mới trong việc cưới hỏi, lễ tang, lễ hội.

Để bảo đảm an ninh trật tự khu phố, ông Mén lên kế hoạch tham mưu với Chi bộ và chính quyền địa phương các giải pháp xây dựng mô hình tự quản như: kết nối Zalo tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm trộm cắp, tệ nạn xã hội để người dân cảnh giác, tự phòng, chống và tham gia tố giác tội phạm. 

Với khả năng thuyết phục “thấu tình đạt lý”, ông Mén cùng với tổ hoà giải đã hoà giải thành nhiều vụ việc phát sinh trong khu dân cư, giúp hàn gắn và khôi phục tình cảm giữa các bên tranh chấp, duy trì mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong Nhân dân. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại khu phố được bảo đảm, người dân yên tâm lao động, sản xuất, ổn định cuộc sống.

Ông Đào Văn Mén cho biết: “Trong công việc cũng như cuộc sống, tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Để tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, bản thân và gia đình mình phải gương mẫu, nói phải đi đôi với làm thì người dân mới tin tưởng, làm theo”.

Bà Nguyễn Thị Thảo Huyên- Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường IV cho biết, dù tuổi cao nhưng ông Đào Văn Mén luôn tận tuỵ với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp. Tại hội nghị tổng kết 20 năm Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2013-2023 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức, ông Mén được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phương Thảo - Hà Quang

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã Tân Bình) tổng hợp

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây