Nóng tình trạng sử dụng giấy phép lái xe giả ở Tây Ninh

Thứ hai - 22/07/2024 07:20 17 0

Gần đây, xuất hiện tình trạng nhiều tài xế sử dụng giấy phép lái xe giả điều khiển phương tiện giao thông, tiềm ẩn yếu tố gây phức tạp về TTATGT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Công an tỉnh Tây Ninh đã tăng cường tuần tra, kiểm soát mở đợt cao điểm kiểm tra phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm.

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, một bộ phận người dân không học mà vẫn có được bằng lái xe, những người này tìm cách mua bằng lái xe trên mạng xã hội hòng qua mặt lực lượng chức năng. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tây Ninh liên tiếp phát hiện các trường hợp lái xe sử dụng giấy phép lái xe giả hay còn gọi là giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

CSGT xử lý người vi phạm không có giấy phép lái xe.

Thiếu tá Nguyễn Thái Hiếu, Đội CSGT trật tự Công an huyện Gò Dầu, cho biết: “Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Gò Dầu phát hiện 21 trường hợp sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp. Qua điều tra, các trường hợp đều thừa nhận mua giấy phép lái xe trên mạng xã hội”.

Công an tỉnh Tây Ninh cho biết thêm, tất cả bằng lái xe được làm giả dù tinh vi cách mấy thì cũng không thể nào giống 100% và cơ quan chức năng cũng sẽ có cách để phân biệt. Việc mua bán giấy phép lái xe giả không chỉ ảnh hướng đến trật tự quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông đường bộ, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn của người dân khi tham gia giao thông.

Thời gian qua, cùng với Công an trong cả nước, Công an tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra phát hiện nhiều trường hợp tài xế sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hay còn gọi giấy phép lái xe giả. Theo thống kê 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Tây Ninh xảy ra 233 vụ, làm chết 130 người, bị thương 151 người. Đáng chú ý, có nhiều trường hợp trong các vụ TNGT, người điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe.

Việc sử dụng giấy phép lái xe giả, đồng nghĩa người tham gia giao thông không trải qua quá trình đào tạo, sát hạch, chưa có kỹ năng tham gia giao thông, thiếu kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ, rất dễ gây TNGT. Trước thực trạng trên, lực lượng CSGT Công an tỉnh Tây Ninh từ tỉnh đến Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát mở đợt cao điểm kiểm tra chuyên đề xử lý người chưa có giấy phép lái xe, người chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe máy tham gia giao thông…

Đối với những trường hợp vi phạm lần đầu, CBCS sẽ nhắc nhở kết hợp tuyên truyền, đối với các trường hợp tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định. Thông qua công tác tuần tra kiểm soát 6 tháng đầu năm 2024, Công an tỉnh Tây Ninh còn phát hiện hơn 1.000 trường hợp người điều khiển không có giấy phép lái xe. Các trường hợp không có giấy phép lái xe được phát hiện hầu hết thông qua các ca tuần tra, kiểm soát.

Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Tây Ninh đề nghị, mọi người khi tham gia giao thông hãy chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về TTATGT, tích cực tìm hiểu, học tập nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn…

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Công An Nhân Dân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây