Hội LHPN xã Tân Bình, TPTN tổ chức các hoạt động ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ hai - 06/03/2023 16:11 207 0

Nhằm nâng cao nhận thức, giáo dục truyền thống và lý tưởng cách mạng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ thông qua ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam và phong trào phụ nữ quốc tế đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ; biểu dương, tôn vinh điển hình phụ nữ trên các lĩnh vực.

Chiều ngày 06/03/2022, tại Hội trường UBND xã, Hội LHPN xã Tân Bình (TPTN) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.  Đến dự buổi họp mặt có Đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Thành ủy viên - Bí thư đảng ủy xã, cùng sự có mặt của 100 chị cán bộ hội viên phụ nữ xã.

          Tại buổi họp mặt Hội LHPN xã đã ôn lại truyền thống và biểu dương 08 cá nhân phụ nữ điển hình tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực đã chia sẻ những cách làm mới, những mô hình hay, những việc làm tốt để góp phần phát triển phong trào phụ nữ và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy trao giấy biểu dương cho phụ nữ tiêu biểu
Đồng chí Bí thư Đảng ủy trao giấy biểu dương cho phụ nữ tiêu biểu

Cũng tại buổi họp mặt Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng” là nơi tập hợp những bộ áo dài đã qua sử dụng nhưng còn mới do nữ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên trên địa bàn đóng góp. Gian hàng đã nhận và cho 108 bộ áo dài với đủ mọi kiểu dáng, kích thước,  thông qua “Gian hàng áo dài 0 đồng” mong muốn lan toả và tôn vinh nét đẹp trang phục áo dài truyền thống của người Việt Nam. Đồng thời nêu cao tinh thần sẻ chia, mang chiếc áo dài đến gần với những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Quang cảnh Giang hàng áo dài 0 đồng

 

Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã cũng đã tổ chức hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây”. Tại buổi phát động hội đã trồng một công trình cây ăn trái (cây vú sữa) tại khuôn viên Trung tâm thể thao học tập cộng đồng xã và Hội đã kêu gọi tất cả hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia phong trào Mỗi phụ nữ một cây xanh” và phấn đấu chăm sóc tốt để trồng cây nào, tốt cây đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng cây ăn quả ở và cải tạo một số vườn tạp, tạo cảnh quan môi trường và tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích. Qua đó nhằm phát huy vai trò, hiệu quả thực chất của hội viên, phụ nữ nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống, thông qua phong trào “Tết trồng cây - Vì một Việt Nam xanh” năm 2023 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

             Cán bộ Hội PN  trồng cây ăn trái tại khuôn viên TTTTHT cộng đồng xã

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã)

Nguồn tin: Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây