“TIẾT KIỆM ĐIỆN THÀNH THÓI QUEN” – Tây Ninh tăng cường thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh

Thứ tư - 28/06/2023 20:11 59 0

Trước tình hình nắng nóng gay gắt, mực nước các hồ chứa thủy điện xuống mức thấp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất điện, Điện lực Tây Ninh đã kêu gọi toàn dân thực hiện tiết kiệm điện, góp phần đảm bảo nguồn điện ổn định phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

Theo báo cáo của EVN, hiện nay do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài gây thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện. Với ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, nguy cơ thiếu hụt nguồn nước sẽ tiếp diễn đến cuối mùa khô năm 2023.

Các nguồn nhiệt điện hoạt động không ổn định, một số nguồn phải thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa. Trong khi đó, nhu cầu điện dùng cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân ngày càng tăng cao. Dự báo phụ tải sẽ tăng cao đột biến nên việc cung cấp điện trong thời gian đến gặp nhiều khó khăn...

4 tháng đầu năm, công suất sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng 1,17% so với cùng kỳ năm 2022. Đặc biệt trong đợt nắng nóng vừa qua, phụ tải tăng lên mức kỷ lục mới 17,079 triệu kWh (ngày 5.5.2023), tăng 17,02% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng làm tiêu thụ điện tăng rất cao. Nhiều đường dây, trạm biến áp phải vận hành thường xuyên đầy tải, quá tải đã dẫn tới xảy ra một số sự cố cục bộ trên lưới điện, có nguy cơ xảy ra sự cố trên diện rộng. Trong tình trạng mất cân đối cung - cầu của hệ thống điện, ngành Điện buộc phải tiết giảm chủ động để bảo đảm hệ thống điện vận hành an toàn, tránh xảy ra sự cố mất điện trên diện rộng. Do đó, một số nơi trên địa bàn tỉnh xảy ra tình trạng mất điện đột xuất, điện lực không thể thông báo kịp thời theo quy định.

Thông tin từ Công ty Điện lực Tây Ninh, từ ngày 15/5 đến nay, tình hình thời tiết đã có chuyển biến tích cực, nhiều nơi có mưa, nên nguồn cung cấp điện được bảo đảm, điện lực không thực hiện việc tiết giảm điện chủ động, không có trường hợp ngắt điện luân phiên. Trong quá trình vận hành lưới điện, điện lực luôn cố gắng bảo đảm cung cấp điện liên tục, thông suốt cho khách hàng, hạn chế tối đa tình trạng phải ngắt điện; Việc tiết giảm điện chủ động theo quy định được ngành Điện thông báo trước với khách hàng.

Để công tác tiết giảm điện chủ động được thực hiện an toàn, hạn chế ảnh hưởng đến nhu cầu đời sống của người dân và các doanh nghiệp sản xuất, Điện lực Tây Ninh đề nghị khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện chủ động.

Hữu Thành

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây