Khuyến cáo người dân không tham gia các sàn giao dịch điện tử trên mạng xã hội

Thứ tư - 03/05/2023 11:46 344 0

BTNO - Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện chiêu lừa đảo thông qua mối quan hệ bạn bè trên Facebook, đối tượng rủ rê, dụ dỗ người dân tham gia các sàn giao dịch điện tử trên mạng với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận mỗi ngày cho người tham gia.

Chị P đến cơ quan Công an trình báo sự việc.
Chị P đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Ban đầu, sàn giao dịch để người đầu tư có lãi, kích thích người chơi nạp thêm tiền. Sau đó sẽ không cho rút tiền để chiếm đoạt số tiền người tham gia chơi trên sàn. Trước thực trạng trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh khuyến cáo người dân cẩn thận, không nghe lời dụ dỗ để tham gia vào các sàn giao dịch ảo, các sàn không đáng tin cậy trên mạng để tránh bị mất tài sản đáng tiếc.

Vừa qua, một người phụ nữ tên P. 36 tuổi ngụ ở thị xã Hoà Thành mất hơn 1,8 tỷ đồng vì tham gia giao dịch các sàn điện tử trên mạng xã hội. Theo đơn trình báo, vào đầu tháng 4.2023, chị P. lướt Facebook và kết bạn với người tên Võ Quốc, sau một thời gian trò chuyện, chị P được người bạn này rủ, hướng dẫn tham gia hình thức đầu tư nhập vào đường link https://ww.bitoxn.cc/download/ là coi như đã vào sàn.

Ban đầu do chị P. không biết thực hiện thao tác nên người bạn Võ Quốc đã hướng dẫn nạp số tiền 4,8 triệu đồng giùm chị P. Sau 10 phút, Võ Quốc cho chị biết sàn đã chấp thuận và chuyển lại vào tài khoản của chị 5,3 triệu đồng.

Tiếp đó, Võ Quốc kêu chị chuyển 24 triệu đồng vào chăm sóc khách hàng đăng ký quỹ sinh lời, trong 5 ngày sẽ nhận về 120 ngàn đồng/ngày. Thấy việc kiếm được nhiều tiền dễ dàng nên chị P tin tưởng.

Sau đó, Võ Quốc rủ chị cùng hùn tiền với Quốc nạp vào sàn 1,2 tỷ đồng (tức chị P. 600 triệu đồng, Võ Quốc 600 triệu đồng), mỗi ngày sẽ rút ra được 9,6 triệu đồng tiền lãi, sau 30 ngày tiền gốc sẽ được hoàn lại. Không nghi ngờ, chị P. chuyển số tiền 600 triệu vào tài khoản của sàn và rút được tiền lãi của 5 ngày là 48 triệu đồng.

Khi thấy có lãi suất hậu hĩnh, chị P. được Quốc kêu tiếp tục đầu tư thêm 600 triệu đồng nữa còn Quốc bỏ vào 1,8 tỷ đồng, sau 5 ngày giao dịch, tài khoản của chị và Quốc hiện số dư trên 5 tỷ đồng.

Sau đó, chị P. thực hiện thao tác rút tiền trên tài khoản thì nhận được thông báo phải nộp phí sàn 7% trên tổng số tiền 5 tỷ đồng, tương đương trên 350 triệu đồng.

Mong muốn lấy lại được tiền vốn đầu tư và tiền lãi nên chị P. tiếp tục chuyển tiền, nhưng sau đó chị P. lại nhận thêm tin nhắn thông báo chị phải nộp thêm khoản thuế thu nhập cá nhân 10% tức là trên 500 triệu đồng (Quốc hùn chuyển 200, chị P chuyển trên 300 triệu đồng), lúc này chị P chạy đi vay mượn tiền của bạn bè, người thân để nộp vào nhưng vẫn không thể rút được tiền mà lại tiếp tục nhận thông báo với nội dung “với lý do tránh lạm phát cần xác minh tài khoản nguồn, yêu cầu dùng tài khoản chính chủ chuyển 5% tương đương 250 triệu đồng và sẽ trả lại khi xác nhận tài khoản hoàn thành”. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Qua sự việc trên, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tây Ninh khuyến cáo đến người dân về thủ đoạn trên và cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch thương mại lãi suất cao trên mạng, tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

T.N – Minh Nhật

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây