UB. MTTQVN xã Tân Bình tổ chức tuyên truyền phòng, chống tội phạm quỹ tín dụng đen, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và phòng cháy chữa cháy

Thứ sáu - 23/06/2023 16:05 132 0

Thời gian qua, đã có rất nhiều cảnh báo về những vụ lừa đảo trên không gian mạng, thế nhưng vẫn có nhiều nạn nhân bị lừa đảo, số tiền bị chiếm đoạt ngày càng cao. Để chủ động phòng tránh các hoạt động lừa đảo qua không gian mạng, sáng ngày 23/6/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức chính trị xã hội phối hợp cùng Ban chỉ huy công an xã Tân Bình tổ chức Chương trình tuyên truyền về " phòng, chống tội phạm quỹ tín dụng đen, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và phòng cháy chữa cháy” với hơn 60 người tham dự, là hội viên của các ban ngành đoàn thể và người dân trên địa bàn xã. 

Ảnh: quang cảnh buổi tuyên truyền
Ảnh: quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, người dân đã được nghe đại diện công an thành phố Tây Ninh tuyên truyền các kiến thức về pháp luật, đề cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi đến bằng điện thoại cố định, người gọi tự xưng là cán bộ các cơ quan Nhà nước, nhất là lực lượng công an để thông báo, yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại; đồng thời hướng dẫn người dân không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, địa chỉ nhà ở... cho bất kì đối tượng nào khi chưa biết rõ nhân thân và lai lịch của người đó. Ngoài ra các đoàn viên, hội viên và người dân còn được truyền đạt những nội dung cơ bản liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ. Giới thiệu về nguyên nhân gây cháy nổ, cách PCCC an toàn, cách PCCC trong sử dụng điện, xăng dầu bị hỏng. Biện pháp phòng ngừa, kỹ năng xử lý tình huống thoát nạn, thoát hiểm, cứu nạn, cứu hộ./.

Viết Văn

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: UBMTTQVN xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây