Xã Tân Bình phối hợp đưa đối tượng lang thang, xin ăn khẩn cấp vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Thứ năm - 04/04/2024 13:13 20 0

(XTB) – Sáng ngày 31/03/2024  tại ấp Tân Hòa, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, UBND xã Tân Bình phối hợp lực lượng Công an và các Ban, ngành, đoàn thể xã đưa khẩn cấp ông Đinh Công Minh, sinh năm 1990 là đối tượng lang thang, xin ăn vào Trung Tâm Bảo trợ Xã hội và Điều dưỡng Người có công tỉnh tây Ninh.

(UBND xã Tân Bình phối hợp cùng Công an và các ban, ngành, đoàn thể đưa đối tượng vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh)

Ngày 30/3/2024, Công an xã Tân Bình đi tuần tra thì phát hiện tại ngôi nhà hoang gần cầu Gió, đường Trần Văn Trà, ấp Tân Hoà, xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh có 1 người đàn ông lang thang, xin ăn đang trú ngụ.

(Ngôi nhà hoang nơi ông Minh lưu trú)

Qua xác minh, người đàn ông tên là Đinh Công Minh, sinh năm 1990, đã bán nhà đất, không còn nhà cửa, người thân. Hiện tại ông Minh đang bệnh nặng, không có khả năng đi lại cũng như tự chăm sóc bản thân.

(

Ông Đinh Công Minh, sinh năm 1990)

Nhận được tin báo của Công an, UBND xã Tân Bình nhanh chóng xác định đây là đối tượng trợ giúp xã hội khẩn cp và chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở trợ giúp xã hội. Vì vậy đã liên hệ Trung Tâm Bảo trợ Xã hội và Điều dưỡng Người có công tỉnh tây Ninh để đưa đối tượng vào để chăm sóc, nuôi dưỡng.

(Ông Đinh Công Minh được đưa vào Trung Tâm Bảo trợ Xã hội và Điều dưỡng Người có công tỉnh tây Ninh)

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo Công chức Văn hóa – Xã hội (phụ trách lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội) hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 cùa Chính Phủ về quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng Bảo trợ xã hội cho đối tượng.

Tác giả bài viết: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây