Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số

Thứ tư - 26/06/2024 10:09 13 0

Chiều 19.6, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2024 với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số”.

Anh Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị.
Anh Nguyễn Thanh Tùng - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại hội nghị.

Chương trình được tổ chức tại hội trường UBND tỉnh và trực tiếp trên kênh fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh và Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Tùng đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc nhấn mạnh, hội nghị đối thoại với thanh niên là sự kiện chính trị, là diễn đàn quan trọng của tuổi trẻ nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi tới thanh niên những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chuyển đổi số, phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số hiện nay của tỉnh nhà. Từ đó, các đoàn viên, thanh niên thể hiện tâm tư, nguyện vọng cũng như đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh về những nội dung liên quan đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số…

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số”.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đoàn viên, thanh niên tham gia đối thoại với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, cởi mở và trí tuệ, tập trung vào việc tìm hiểu cũng như đề xuất, hiến kế về các vấn đề liên quan đến chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; đồng thời phát huy tinh thần 5 sẵn sàng: “Sẵn sàng bảo vệ mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; sẵn sàng giữ vững bản lĩnh, ý chí, khát vọng vươn lên; sẵn sàng thích ứng và làm chủ trong cuộc cách mạng 4.0; sẵn sàng tiên phong trong chuyển đổi số; sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì, xông pha việc khó, việc mới khi Tổ quốc cần”, góp phần thực hiện thành công Chương trình chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh.

Tại hội nghị, đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi về các vấn đề như: chuẩn hoá chương trình đào tạo nâng cao về nhận thức, năng lực số cho công dân, đặc biệt là thế hệ công dân trẻ tuổi; định hướng và giải pháp thúc đẩy người dân chuyển đổi từ phương thức tiền mặt sang không dùng tiền mặt; chính sách thu hút, tập hợp nguồn lực công nghệ thông tin về hỗ trợ tỉnh trong các hoạt động chuyển đổi số; giải pháp đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào quảng bá du lịch của tỉnh; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên môi trường mạng...

Ông Hà Minh Châu – Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Tây Ninh giải đáp câu hỏi.

Các vấn đề đặt ra đã được lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan thông tin, trả lời cụ thể đến đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ lớn, quan trọng cả trước mắt và lâu dài; nó tuỳ thuộc vào đặc điểm, tình hình phát triển của đất nước cũng như có những giai đoạn để triển khai cho phù hợp. 

Những câu hỏi được đặt ra tại hội nghị đối thoại mang tính thời sự, đáp ứng nhu cầu không chỉ từ góc độ quản lý Nhà nước mà cũng là nhu cầu của đoàn viên thanh niên. Với những kiến thức, tư duy luôn đổi mới, luôn khát khao vào sự phát triển, đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục tư duy từ những thông tin này để hiểu hơn rõ hơn cách tiếp cận về chuyển đổi số.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng đầy nhiệt huyết, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên - những chiến sĩ xung kích trên mặt trận đi đầu trong các phong trào, trong đó có phong trào thi đua chuyển đổi số, góp phần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số của tỉnh. 

Trúc Ly

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây