Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình tổ chức khảo sát tôn giáo dân tộc 6 tháng năm 2024.

Chủ nhật - 21/07/2024 13:02 27 0

(XTB) - Nhằm nắm chắc tâm tư nguyện vọng cũng như tình hình tôn giáo dân tộc trong 6 tháng đầu năm 2024, sáng ngày 16/7, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình tổ chức khảo sát tôn giáo dân tộc trên địa bàn xã 6 tháng năm 2024. Đoàn khảo sát do bà Nguyễn Thị Kim Yến – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam xã làm trưởng đoàn.

Ảnh: quang cảnh buổi khảo sát Ban cai quản họ đạo Tân Bình
Ảnh: quang cảnh buổi khảo sát Ban cai quản họ đạo Tân Bình

Tại buổi khảo sát, đoàn đã tiến hành làm việc với Ban cai quản Họ đạo xã Tân Bình và Ban chủ nhiệm nhà văn hóa dân tộc Tà Mun. Qua đó được biết, Trong 6 tháng qua các tín đồ tôn giáo cũng như đồng bào dân tộc Tà Mun trên địa bàn xã chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước, đời sống người dân ổn định. Ban cai quản họ đạo phối hợp cùng với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, trong 6 tháng qua Ban cai quản họ đạo xã đã vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã hỗ trợ 400 phần quà với tổng giá trị là 145 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp cùng vởi Ủy ban MTTQVN xã vận động các tín đồ tham gia vào công tác bảo vệ môi trường bằng các công việc cụ thể như: dọn dẹp vệ sinh và trồng hơn 200 cây trên các tuyến đường của xã.

Trên địa bàn xã Tân Bình có 45 hộ dân tộc tà Mun với 167 nhân khẩu, trong 6 tháng qua đồng bào dân tộc tà Mun đã kết hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình tổ chức vận động người dân tham gia mô hình “Đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp” và nhận được sự ủng hộ của đông đảo đồng bào dân tộc tham gia. Phong trào đã trồng trên 200 cây hoa Hoàng Yến, ra mắt tuyến đường cờ tổ quốc trên tuyến đường số 9 với tổng kinh phí 4 triệu đồng do người dân tự đóng góp để tiến hành làm.

Ảnh: quang cảnh buổi khảo sát Ban chủ nhiệm Nhà văn hóa dân tộc Tà mun

Kết luật buổi khảo sát Bà Nguyễn Thị Kim Yến mong rằng Ban cai quản họ đạo và Ban chủ nhiệm nhà văn hóa dân tộc tiếp tục vận động tín đồ cũng như đồng bào dân tộc chấp hành nghiêm mọi chủ trương của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà Nước, bài trừ các tệ nạn mê tín dị đoan, tham gia tích cực hơn vào công tác bảo vệ môi trường. Đối với Ban cai quản họ đạo tiếp tục đồng hành cùng với  địa phương chăm lo đời sống cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt phương châm tốt đời đẹp đạo.

Phương Nam

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: UBMTTQVN xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây