Nhặt được của rơi, trả lại cho người mất, gương người tốt việc tốt

Thứ tư - 09/08/2023 08:15 41 0

Nhặt được của rơi trả người bị mất là một nét đẹp của văn hóa, truyền thống đạo đức trong cuộc sống, việc làm này cần được lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Ảnh: Công an xã Tân Bình trao lại tài sản cho người dân đánh rơi
Ảnh: Công an xã Tân Bình trao lại tài sản cho người dân đánh rơi

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 08/8/2023, Bà Nguyễn Thị Kim Liên, ngụ ấp Tân Phước, xã Tân Bình, TPTN, có nhặt được 01 điện thoại di động trên đường, sau khi nhặt được điện thoại, Bà đã đến Công an xã Tân Bình trình báo và giao nộp tài sản đánh rơi của người dân cho ngành chức năng, tìm người đánh rơi và trao trả.

Đến 20 giờ cùng ngày, Trực ban công an xã Tân Bình đã liên hệ, tìm được chủ nhân điện thoại di động đánh rơi và tiến hành bàn giao lại tài sản cho người đánh rơi.

Qua sự việc trên, chúng tôi nhận thấy rằng những công dân tốt, tích cực góp phần vào phong trào bảo vệ ANTQ luôn đồng hành cùng lực lượng công an xã, chúng ta hãy lan toản hành động, hình ảnh đẹp của chị Liên.

Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Điều này đáng được trân trọng, tuyên dương, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống cộng đồng.

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Công an xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây