Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Chủ nhật - 21/07/2024 12:56 19 0

(XTB) - Sáng ngày 17/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đến dự có lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Tây Ninh, Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã và 31 đại biểu là ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã được triệu tập.

Ảnh: quang cảnh Hội nghị
Ảnh: quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động của Uỷ ban MTTQVN từ xã đến ấp và các tổ chức thành viên đã luôn tích cực thực hiện đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; mối quan hệ phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận Tổ quốc cùng các tổ chức thành viên ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Trong 6 tháng qua Mặt trận Tổ quốc xã đã phối hợp với Ban cai quản họ đạo và các tổ chức chính trị - xã hội  xã chăm lo cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Giáp Thìn và trong các dịp lễ được 845 phần quà với tổng kinh phí 388 triệu đồng, xây dựng 01 căn nhà Đại đoàn kết trị giá 90 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi và động viên 2 gia đình mắc bệnh hiểm nghèo trị giá 4 triệu đồng và tổ chức vận động quỹ vì người nghèo được 25 triệu đồng đạt 45%.

Bên cạnh đó Mặt trận Tổ quốc xã còn tăng cường công tác vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường bằng các việc làm cụ thể như tổ chức trồng trên 300 cây xanh và hoa kiểng các loại trên các tuyến đường số 4, tuyến đường số 33 lộ 12A…, từ đó giúp cho môi trường cũng như cảnh quan của các tuyến đường được cải thiện và ngày một xanh – sạch – đẹp hơn. Tổ chức vận động người dân ra mắt “tuyến đường cờ Tổ quốc” trên các tuyến đường số 9, đường liên xã và đường lộ 12A, 12B với tổng kinh phí là 15 triệu đồng do người dân tự ủng hộ. Tổ chức thắp sáng đường quê trên tuyến đường số 7 với chiều dài khoảng 2.000 mét với tổng kinh phí là 22 triệu đồng.

Với những kết quả đã đạt được MTTQ xã cũng đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm như: tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của các ngành cấp trên; tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri định kỳ; thực hiện tốt công tác giám sát, nhất là các công trình xây dựng; tiếp tục vận động các loại quỹ, vận động mạnh thường quân tiếp tục hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để vươn lên ổn định cuộc sống.

Phương Nam

 

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: UBMTTQVN xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây