Hội LHPN xã Tân Bình phối hợp Ủy ban nhân dân xã tổ chức khai giảng lớp kỹ thuật nấu ăn năm 2023 và tổ chức gian hàng áo dài 0 đồng quý III năm 2023

Thứ ba - 01/08/2023 13:25 99 0

Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, góp phần đạt các tiêu chí về lao động của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Chiều ngày 31/7/2023 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình phối hợp Ủy ban nhân dân xã Tân Bình, đơn vị đào tạo nghề TPA Tây Ninh, khai giảng lớp kỹ thuật nấu ăn cho 40 hội viên phụ nữ tại địa phương.

Ảnh: Ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình  phát biểu khai giảng lớp nghề nấu ăn
Ảnh: Ông Nguyễn Thành Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Bình phát biểu khai giảng lớp nghề nấu ăn

Về nội dung chương trình khóa học năm nay, Lớp đào tạo nghề năm 2023 sẽ đào tạo học viên nấu ăn cho các chị em phụ nữ tham gia, tổng cộng có 33 buổi học, mỗi tuần học 03 buổi. Ngày học đầu tiên được bắt đầu ngày 06/8/2023, với 40 học viên tham gia. Các học viên sẽ được truyền đạt những kiến thức về nghề nấu ăn, nấu các món ngon, hợp vệ sinh, đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe. Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo nghề kỹ thuật nấu ăn, các học viên sẽ được cấp chứng chỉ nghề, có thể tự chế biến các loại món ăn từ thông thường đến nâng cao, tạo điều kiện cho chị em tìm việc làm, tự làm chủ kinh doanh phát triển kinh tế gia đình ổn định cuộc sống, góp phần tăng thu nhập nhằm cho xã Tân Bình đạt xã nông thôn mới nâng cao.

Cùng ngày, tại trụ sở Uỷ ban nhân dân xã, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh tiếp tục tổ chức “Gian hàng áo dài 0 đồng” quý III năm 2023 để các chị hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn lựa chọn cho mình những bộ áo dài phù hợp để mặc trong những dịp hội nghị, lễ, tết… đây là hoạt động sẽ được hội duy trì thường xuyên mỗi quý 1 lần, tại buổi đã nhận và cho 50 bộ áo dài, gian hàng sẽ được lan toả và tôn vinh nét đẹp trang phục áo dài truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam.

Ảnh: Gian hàng áo dài 0 đồng trưng bày quý III năm 2023

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Hội LHPN xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây