Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình Tuyên truyền, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, nâng chất mô hình “Mua bảo hiểm y tế trả góp” và tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội định kỳ quý 02 năm 2023

Thứ năm - 29/06/2023 20:32 293 0

Thực hiện chương trình công tác năm 2023 của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình. Chiều ngày 29/6/2023 Hội Liên hiệp Phụ nữ tổ chức nâng chất mô hình “Mua bảo hiểm y tế trả góp”. Tại Nhà văn hóa dân tộc Tà Mun, trong buổi nâng chất Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình đã trao 20 thẻ bảo hiểm y tế cho 20 chị hội viên là người dân tộc Tà Mun có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền 16.100.000 đồng từ nguồn vận động mạnh thường quân. Các chị sẽ trả góp trong vòng 12 tháng không có lãi suất.

 

Ảnh: trao thẻ BHYT cho hội viên người dân tộc Tà Mun

 

Đồng thời, tại nhà văn hóa dân tộc Tà Mun Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức tuyên truyền về quyền lợi khi tham gia mua bảo hiểm y tế. Khi khám, chữa bệnh đúng tuyến được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh tại tuyến xã, 100% chi phí khám, chữa bệnh khi người bệnh có thời gian tham gia bảo hiểm y tế 5 năm liên tục trở lên, 80% chi phí khám, chữa bệnh đối với các trường hợp các lại, nhằm để chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình và những người thân trong gia đình.

Ảnh: quang cảnh buổi tuyên truyền

Cùng ngày Hội cũng đã tổ chức sinh hoạt chi, tổ hội định kỳ quý 02 năm 2023, trong buổi sinh hoạt có trên 35 hội viện tham dự buổi sinh hoạt. Tại buổi sinh hoạt có bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã dự và thông báo kết quả trong cuộc họp Ban chấp hành bầu bổ sung bà Phạm Thị Ngọc Lan trúng cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Bình.

Tại buổi sinh hoạt chị chi Hội trưởng đã thông tin cho chị em hội viên những nội dung về Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, vệ sinh môi trường, các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và triển khi các nguồn vốn từ Hội cấp trên, nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội.

Đây là chi hội có đồng bào dân tộc Tà Mun nên đời sống còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chi hội phụ nữ tại đây các chị tham gia sinh hoạt tổ, hội đầy đủ. Trong mỗi buổi sinh hoạt, ngoài phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước các chị đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung vấn đề xâm hại tình dục ở trẻ em, vệ sinh môi trường, lồng ghép phổ biến những phương pháp, kinh nghiệm xây dựng tổ chức hội vững mạnh, gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc… được nhiều chị em hưởng ứng nhiệt tình.

Qua buổi sinh hoạt, Bà Phạm Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tiếp thu ghi nhận các ý kiến, kiến nghị đề xuất của hội viên, phụ nữ; đồng chí cũng đã động viên, chia sẻ những khó khăn của hội viên, phụ nữ trong ấp. Đồng thời, triển khai trong phong trào thi đua và những nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội có liên quan đến việc xây dựng phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, phát triển kinh tế gia đình, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nuôi dạy con, đặc biệt là việc giáo dục con không vi phạm pháp luật... từ đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ.

Cuối buổi sinh hoạt Hội Liên hiệp Phụ nữ tặng 40 hộp khẩu trang y tế cho hội viên phụ nữ, tổng số tiền 1.400.000 đồng.

Ảnh: Hội Liên hiệp phụ nữ xã trao khẩu trang cho hội viên phụ nữ

                                                                                        Ngọc Lan

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Hội liên hiệp phụ nữ xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây