Sớm xúc tiến quy hoạch sân bay Tây Ninh

Thứ năm - 20/07/2023 11:06 129 0

Đó là trình bày tham luận của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tại hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ vừa diễn ra mới đây tại TPHCM.

Theo ông Nguyễn Thanh Ngọc - Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, để Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài phát triển theo mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ hiện đại cần tăng cường tính kết nối chặt chẽ về hạ tầng.

“Sớm xúc tiến quy hoạch sân bay Tây Ninh trở thành cảng hàng không, sân bay dân dụng vệ tinh, giải tỏa áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất cũng như tạo sự kết nối quan trọng giữa khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen với các điểm du lịch trong nước và quốc tế”, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh nêu ý kiến.

 

Hinh

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trình bày tham luận tại hội nghị. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Bởi theo ông Ngọc, khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng kết nối, giao thương, trung chuyển hàng hoá, dịch vụ, kết nối du lịch với Vương quốc Campuchia và Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, đồng thời có vị trí chiến lược về quốc phòng, an ninh của đất nước.

Ngoài ra, nơi này còn nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam - vùng kinh tế năng động, có tốc độ phát triển nhanh với đầu tàu kinh tế là TPHCM. Việc cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài đã đang và sẽ được đầu tư hình thành vùng tam giác, bộ ba cửa khẩu, cảng quan trọng hội đủ yếu tố “đường biển - đường hàng không  và đường bộ” của vùng và khu vực.

Phát triển thành công Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài được xem là một giải pháp mở rộng không gian phát triển cho vùng TPHCM và Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam gắn với củng cố quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Với những tiềm năng thế mạnh vừa nêu, người đứng đầu chính quyền Tây Ninh đánh giá khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài có đủ dư địa và điều kiện cần thiết để phát triển theo mô hình Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ hiện đại, xanh, bền vững và trở thành điểm kết nối quan trọng vào sự phát triển chung của vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Trong 6 tháng cuối năm 2023 Tây Ninh sẽ tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai thực hiện Kế hoạch hoạt động của Hội đồng điều phối Vùng. Hoàn thành Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài để trình Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với TPHCM đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án cao tốc TPHCM – Mộc Bài.

Nguồn phapluatplus.vn

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tây Ninh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây