HĐND xã Tân Bình Thành phố Tây Ninh tổ chức kỳ họp thứ 7

Thứ hai - 24/06/2024 10:44 12 0

(XTB) - Sáng ngày 21.6, Thường trực Hội đồng nhân dân xã Tân Bình tổ chức Kỳ họp thứ 7 khóa XI, Nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đến dự có bà Hồ Tuyến Huỳnh Mai - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Tây Ninh, cùng các đồng chí trong Thường trực HĐND, UBND xã, các vị đại biểu HĐND xã. Chủ tọa kỳ họp là ông Châu Trần Văn Nhựt – PCT HĐND xã, cùng đại diện các ban ngành đoàn thể xã, đại diện cử tri tiêu biểu.

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND xã đại biểu được nghe lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã thông qua các báo cáo, Tờ trình của Hội đồng nhân dân theo đó được biệt.

Ảnh: quang cảnh kỳ họp

Trong 6 tháng vừa qua Ủy ban nhân dân đã thực hiệt và đạt được một số kết quả đáng chú ý như; Tình hình sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn đạt 81%, thu ngân sách đạt 63%, chi ngân sách đạt 51%,  Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được duy trì, thông tin tuyên truyền luôn được thực hiện và nâng cao chất lượng. Chính sách an sinh xã hội được đảm bảo và chi trả kịp thời cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Nhằm phát huy quyền làm chủ của nhân dân cũng như nắm bắt tâm từ, nguyện vọng của người dân HĐND xã phối hợp cùng UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, trước kỳ họp thứ 7 tại 4 điểm có 538 của tri tham dự có 23 lượt ý kiến với 40 nội dung, về các lính vực như; An ninh trật tự, đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, Vacxin tim ngừa cho trẻ em… qua đó đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã trả lời 40 nội dung và ghi nhận 5 nội dung gửi ngành chức năng cho thẩm quyền xem xét giải quyết.

Ảnh: Đại biểu tham gia chấn vấn tại kỳ họp

Tại hội nghị, đại biểu đã tiến hành chất vấn đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã về hai nội dung cụ thể như sau; Sân bóng đá 11 người của xã cần được đầu tư xây dựng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thể dục, thể thao của người dân trên địa bàn xã; Việc tiêm Vacxin cho trẻ em hiện nay vẩn còn thiếu thuốc; qua các ý kiến chất vận Chủ tịch UBND xã đã giải trình tại chỗ và nhận được sự đồng tình và thống nhất cao của hội nghị.

Tại kỳ họp này, HĐND xã đã đã thống nhất thông qua Nghị quyết chấp thuận cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu HĐND xã khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026  đối với ông Nguyễn Tấn Đạt – Chủ tịch HĐND xã Tân Bình lý do chuyển công tác khác.

Sau một ngày làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết gồm; Nghị quyết về phê chuẩn Quyết toán ngân sách nhà nước năm 2023; Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2025 của HĐND xã; Nghị quyết thành lập đoàn giám sát năm 2025 của HĐND xã; nghị quyết kết quả giám sát chuyên đề năm 2024.

Phương Nam

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH tổng hợp)

Nguồn tin: Hội đồng nhân dân xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây