Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức nâng chất mô hình “Kho gạo đồng tâm” tại chi hội ấp Tân Lập, xã Tân Bình

Thứ ba - 04/04/2023 18:50 116 0

Nhằm tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy nguồn lực của các cá nhân và tổ chức giúp đỡ cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Chiều ngày 03/4/2023, tại nhà chị Nguyễn Thị Điệp, Hội LHPN xã Tân Bình tổ chức nâng chất mô hình “Kho gạo đồng tâm”  tại chi hội ấp Tân Lập. Đến dự buổi lễ nâng chất mô hình có chị Trần Kim Ngân – CT hội LHPN xã, chị Nguyễn Thị Điệp tổ trưởng mô hình cùng với 35 thành viên. Thông qua mô hình Kho gạo đồng tâmgiúp hội viên, phụ nữ nghèo và người dân trên địa bàn những khi có hữu sự, cần sự giúp đỡ của cộng đồng theo tinh thần “lá lành đùm lá rách”.

Năm 2022 mô hình của Chi hội ấp Tân Lập với 20 thành viên, năm 2023 nâng cao chất lượng của mô hình, phát triển thành viên, duy trì nguồn gạo hỗ trợ tại kho từ 100kg trở lên. Hỗ trợ tối thiểu 01 tháng 01 lần, có thể hỗ trợ đột xuất. Bên cạnh đó, Hội cũng tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đồng thời giáo dục hội viên nâng cao ý thức trong cộng đồng. Phát huy nội lực của các thành viên và cộng đồng xã hội lập “quỹ gạo” sẵn sàng tương trợ cho phụ nữ khó khăn, người già neo đơn, cơ nhỡ.

Ảnh: quang cảnh buổi lễ nâng chất mô hình “Kho gạo đồng tâm”
Ảnh: quang cảnh buổi lễ nâng chất mô hình “Kho gạo đồng tâm”

Tại buổi lễ nâng chất mô hình Chi hội đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 358kg gạo trao cho các chị hội viên phụ nữ.

                                                                                             Kim Ngân

 

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: Hội LHPN xã Tân Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây