Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Tân Bình tổ chức tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế cho người dân tộc Tà Mun trên địa bàn xã Tân Bình.

Thứ ba - 04/10/2022 09:47 678 0

Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Tân Bình tổ chức tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế  cho người dân tộc Tà Mun trên địa bàn xã Tân Bình.

Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã Tân Bình tổ chức tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế  cho người dân tộc Tà Mun trên địa bàn xã Tân Bình.

Vào chiều ngày 22/9, Tại nhà Văn hóa dân tộc Tà Mun thuộc ấp Tân Lập xã Tân Bình, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình phối hợp với Bảo hiểm xã hội Tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền Bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế  cho người dân tộc Tà Mun, đến dự có ông Nguyễn Trọng Thắng phó trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, và gần 50 người dân là người dân tộc Tà Mun đã về dự.

Tại đây, người dân được nghe ông Nguyễn Trọng Thắng tuyên truyền về quyền và lợi ích khi người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện và Bảo hiểm y tế như: được hưởng lương hưu khi đủ tuổi nghĩ hưu nếu đủ 20 năm đóng Bảo hiểm xã hội trở lên, được Hưởng trợ cấp Bảo hiểm xã hội một lần khi đủ tuổi nghĩ hưu và có dưới 20 năm đóng BHXH, được hưởng chế độ tử tuất và được cấp thể bảo hiểm y tế trong suốt quá trình hưởng lương hưu với mức hưởng lên đến 95%. Đối với người tham gia Bảo hiểm y tế được hưởng lợi như: được cấp thẻ Bảo hiểm y tế, được miễn 100% chi phí khi khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã, phường, thị trấn, được thanh toán 80% chi phí khi đi khám chữa bệnh đối với các trường hợp khác, và được thanh toán 40% chi phí khi đi khám chữa bệnh nội trú tại tuyến bệnh viện Trung ương.

Qua buổi tuyên truyền giúp người dân dân nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về quyền lợi và trách nhiệm của người tham gia BHXH, BHYT, từ đó vận động gia đình và người thân tự giác tham gia BHXH, BHYT đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây