Nhóm chợ hoa xuân thành phố Tây Ninh

Thứ sáu - 02/02/2024 13:34 39 0

Còn 10 ngày nữa đến Tết cổ truyền dân tộc năm 2024, sáng 28.1, chợ hoa xuân TP. Tây Ninh bắt đầu nhóm họp. Ngày đầu tiên cho thấy chợ hoa xuân chưa xuất hiện hoa mới lạ và chưa có người đến mua.

Cổng Chợ hoa xuân TP. Tây Ninh
Cổng Chợ hoa xuân TP. Tây Ninh

Khai mạc Chợ Hoa thành phố Tây Ninh 2024

Cũng như những năm trước, chợ hoa xuân TP. Tây Ninh năm nay bố trí từ công viên Thắng Lợi dọc theo hai bên đường Trần Hưng Đạo và đường Quang Trung (phường 2, TP. Tây Ninh).

Tối 27.1, một số tiểu thương chuyên kinh doanh hoa kiểng trong tỉnh và ngoài tỉnh đã chở hoa kiểng đến bày bán. Ông Nguyễn Văn Tím (ngụ huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) thuê xe tải chở gần 100 chậu mai vàng, mai chiếu thuỷ, nguyệt quế đến Tây Ninh vào lúc 22 giờ. Sáng 28.1, đã có nhiều người dân đến tham quan hoa kiểng của ông. Tuy nhiên buổi đầu, khách hàng chỉ đến xem, tìm hiểu giá cả chứ chưa ai mua hoa về chưng tết.

Lão nông 63 tuổi này kể, gia đình ông chuyên nghề trồng hoa mai và các loại cây kiểng xanh khoảng 40 năm nay. Những năm trước ông chỉ bán hoa kiểng ở chợ hoa xuân của tỉnh Bến Tre. Hơn 10 năm nay, ông đem sản phẩm lên Tây Ninh bán và năm nào cũng bán hết hoa kiểng trước giờ giao thừa.


Những chậu mai của ông Tím đều được xử lý ra nụ đầy cành

Năm nay nhuần 2 tháng 2 âm lịch, làm ảnh hưởng đến chu kỳ ra hoa của cây mai vàng, nhưng bù lại thời tiết ấm áp, thuận lợi. Nhờ vậy, tất cả chậu mai của ông Tím đều được xử lý ra nụ đầy cành, hứa hẹn nở hoa đúng những ngày mừng năm mới. Mặc dù có thâm niên 40 năm trong nghề hoa kiểng, nhưng ông Tím vẫn khó tiên đoán tình hình buôn bán năm nay ra sao. “Từ sáng giờ bà con chỉ mới đến xem hoa chứ chưa bán được chậu mai nào cả. Phải chờ thêm vài ngày nữa mới có thể biết được sức mua hoa kiểng tết ra sao”- ông Tím tâm sự.

Anh Nguyễn Văn Bình, ngụ huyện Châu Thành cũng vừa xuống xe hàng chục chậu cúc đại. Tiểu thương này cho biết, cha con anh đã gắn bó với chợ hoa xuân nhiều năm nay. Hàng năm, anh đều mua hoa cúc đại từ tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu về bán lại. Thời điểm này của những năm trước đã có nhiều khách đến mua, năm nay chưa bán được chậu hoa nào.

Anh Bình dự đoán hoa kiểng năm nay có thể bán khá chậm, trong khi đó giá mua hoa cúc tăng chút ít so với những năm trước, vì thế gia đình anh quyết định vẫn bán hoa với giá như năm ngoái chứ không tăng giá.

Tác giả bài viết: Thành Lộc (TTVH xã tổng hợp)

Nguồn tin: thanhpho.tayninh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây